วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Spore Creatures มาสร้างสัตว์ประหลาดกัน


เมื่อพูดถึงเกมยอดนิยมสำหรับสาวๆ แล้ว 8 ใน 10 คน ก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เกมนั้นคือ The sims นั่นเอง จนเจ้าของเกมอย่าง EA ต้องสร้างเกมใหม่ขึ้นมาแข่งขันกับเกมของตัวเอง ซึ่งผลงานล่าสุดก็เป็นเกมที่แปลกและแหวกแนวสุดๆ อย่าง Spore เกมสร้างสัตว์ประหลาดครองโลก ซึ่งปัจจุบันได้มีในเวอร์ชั่นของ iPhone แล้ว ซึ่งภาคล่าสุดก็คือ Spore Creatures นั่นเอง

เริ่มเดินทาง
Spore Creatures นั่นถือว่าเป็นภาคที่ 2 ของ Spore แล้ว โดยที่ภาคนี้ จะเป็นภาคที่เราต้องใช้ชีวิตบนบกแล้ว การเล่นหลักๆ ก็จะมี สร้างตัว Creature ขึ้นมา โดยที่เราจะเติมแต่งหู ตา จมูก แขน ขา สีผิว เองทั้งหมด สร้างเสร็จก็พาตัว Creature ของเราไปสำรวจพื้นโลกกันเลย โดยระหว่างการเล่น เราก็จะมีการวิวัฒนาการ เพื่อเพิ่มความสามารถ มีการปฏิสัมัพนธ์กับเผ่าอื่น มีแผนที่ใหม่ๆ ให้เราได้สำรวจค้นหา

ใน Mission จะมีปริศนาที่เราจะต้องแก้ พร้อมกับดักและอุปสรรคอีกมากมาย

เราสามารถต่อเติมเสริมแต่ง Creature ของเราได้ตามใจชอบ

ภาคต่อจากภาคแรก ที่ได้เล่นแค่ในน้ำ ตอนนี้ขึ้นมาบนบกแล้ว

ใน Mission จะมีปริศนาที่เราจะต้องแก้ พร้อมกับดักและอุปสรรคอีกมากมาย

จุดเด่น
กราฟฟิกของเกมที่สวยงาม ระบบการเล่นที่หลากหลายมากกว่าภาคแรก ชิ้นส่วนของ Creature ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกมนี้น่าเล่นกว่าภาคแรกมาก

จุดด้อย
ก็คงเป็นในส่วนของ Body ที่ไม่สามารถยืด-ขยายได้ การโหลด-เซฟเกมที่ค่อนข้างบ่อยและความซ้ำซากจำเจ ของ Mission

สรุป
เกมส์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งของ The sims ลองหามาเล่นกันดูนะ

คะแนนได้ 6/10
App Info
Name: Spore™ Creatures (Version 1.0.1)
Seller/Company : Electronic Arts
© Electronic Arts Inc. All Rights Reserved.
Price: $6.99
Size: 72.8 MB
Requirements: Compatible with iPhone and iPod touch. Requires iPhone OS 2.2.1 or later.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น